பரப்புகளின் தோற்றம்:
எல்லா பரப்புகளுமே பரவலான, நேர், முனைவாக்கிய ..... என்னங்க? என்ன சமாசாரம்? புரியலையா? சரிதான். தமிழ்ல எழுதப்பாத்தேன். சரிப்படாதுன்னு தோணுது. சரி முன்ன மாதிரியே எழுதறேன்.
எல்லா பரப்புகளுமே டிப்யுஸ், டிரக்ட், போலரைஸ்ட் ரிப்லக்ஷன்களை கொடுக்கும். இவை எல்லாத்தையும்தான் பாக்கிறோம். ஆனால் அப்படி பாக்கிறோம் என்கிற அறிவு இல்லாமலே. ஆயிரக்கணக்கான வருஷங்களா நம் மூளை வளர்ச்சி அடைஞ்சதிலே பல விஷயங்களை நீக்கிவிட்டு பார்க்க கத்துக்கொண்டு இருக்கு. இதனால கவனத்தை திசை திருப்பக்கூடிய விஷயங்கள் அல்லது முக்கியமில்லை என்று நினைக்கிற விஷயங்கள் எல்லாம் பில்டர் ஆகிடும். அதே சமயம் நமக்கு முக்கியம்ன்னு நினைக்கிறதை இன்னும் அழுத்தமாகவே பதிவு செய்யும். கண்ணில விழுகிற பிம்பமும் நாம் மூளையால பார்க்கிற பிம்பமும் ஒண்ணு இல்லை.
உதாரணமா கடைத்தெருவுக்கு போறோம். கண்ணாடி ஷோ கேஸ்ல அழகழகா பல விஷயங்கள் இருக்கு. அதெல்லாம் பார்க்கிறோம். ஆமா, பாக்கிறோமா? தங்கமணி பாக்கிறாங்க. அவங்களுக்கு அதுல சுவாரசியம் இருக்கு. பக்கத்திலேயே இருக்கிற ரங்கமணி என்ன பார்க்கிறார்? அந்த கண்ணாடியில பிரதிபலிக்கிற காலேஜ் பொண்ணை பாக்கிறார். அவர் அப்படி பாக்கிறது தங்கமணிக்கு தெரியறதில்லை. சாதாரணமா இந்த பிரதிபலிப்பு உள்ளே இருக்கிற பொருட்களைவிட நல்லாவே தெரிஞ்சுகிட்டு இருக்கும்.
இந்தக் காட்சிக்காக அறிவிப்பான சவால்போட்டியில் வென்ற முத்துக்குமாரின் படம் இதை எத்தனை அழகாக விளக்குகிறது பாருங்க:
இது ஏன் எப்படின்னு யாருக்கும் தெரியலை. பொதுவா ஒரு நகர்படத்தில இந்த மாதிரி டிஸ்டர்பன்ஸ் எல்லாம் அவ்வளவா தொந்திரவு செய்யாது. ஆனா ஸ்டில் படத்தில் அப்படி இல்லை. ஏன்? தெரியாது!
ஒரு போட்டோவை எடிட் பண்ணுகிறதுக்கு மேலே மூளையால ஒரு சீனை எடிட் பண்ண முடியும். ஒரு போட்டோவை பாத்து ஆயிரம் குத்தம் குறை கண்டுபிடிக்கலாம். ஆனா அதே போட்டோ எடுத்த இடத்தை காட்டி சொல்லு பாக்கலாம்ன்னா முடியாது! இசைந்து வராத சமாசாரத்தை எல்லாம் மூளை வடிகட்டிடும்! விடுங்க, இது இன்னொரு புத்தகத்துக்கான சமாசாரம்!
படத்துக்கான லைட்டிங் ரெண்டு முனையில் இருக்கறதைதான் டீல் பண்ணுது. ஹைலைட்ஸ், நிழல்கள். இது ரெண்டும் சரியா அமைஞ்சா நடுவில இருக்கிறதெல்லாம் சரியாகவே இருக்கும். இந்த ரெண்டும்தான் ஒரு பொருள் எப்படி இருக்கு, அதோட வடிவம் என்ன, ஆழம் என்னன்னு எல்லாம் தெரிவிக்கும்.
ஆனா ஒரு பொருளோட பரப்பை தெரிஞ்சு கொள்ள ஹைலைட்ஸ் மட்டுமே போதும்.
முன் பதிவிலே மூன்று வித ரிப்லக்ஷன் பத்தி பார்த்தோம் இல்லையா? இந்த மூன்றும் சம விகிதத்தில இராது. ஒண்ணுத்துல டிப்யுஸ் பிரதிபலிப்பு அதிகமா இருக்கலாம். இன்னொண்ணுத்துல நேரடி பிரதி பலிப்பு அதிகமா இருக்கலாம். இப்படி இருக்கிற வித்தியாசத்தாலதான் ஒவ்வொரு பொருளும் வித்தியாசமா தெரியுது.
ஒரு பொருளை படமெடுக்க லைட்டிங் செய்ய நினைச்சா முதல்ல என்ன மாதிரி ரிப்லக்ஷன் அதை அதோட தன்மையை எடுத்துக்காட்டுதுன்னு யோசிக்கணும். இது முடிவான பின் லைட், பொருள், காமிரா – இதெல்லாத்தையும் எங்கே வெச்சா அந்த மாதிரி ரிப்லக்ஷன் நமக்கு கிடைக்கும்ன்னு யோசிக்கணும். அதே சமயம் அந்த மாதிரிதான் நாம் பார்கிறவங்களுக்கு எந்த மாதிரி ரிப்லக்ஷன் காட்டனும்ன்னும் யோசிக்கணும்.
டிஃப்யுஸ் பிரதிபலிப்பை பயன்படுத்துவது:
பழமை வாய்ந்த போட்டோக்கள், சித்திரங்கள் போன்றதை எல்லாம் போட்டோ எடுக்க வேண்டி இருக்கலாம். இது காப்பி வேலை என்கிறாங்க.
இப்ப பார்க்க போகிற உதாரணம் முதல் உதாரணம் என்கிறதால கொஞ்சம் விரிவா இருக்கலாம். யப்படா! இவ்வளோ சின்ன விஷயத்துக்கு இவ்வளோ யோசிக்கணுமா! வாண்டாம் சாமி ன்னு கூட தோணலாம். அதெல்லாம் சும்மா ஆரம்பத்தில தோணுவது. அடுத்த அடுத்த வேலை செய்யும் போது எல்லாம் ஆட்டோமேடிக்கா யோசிச்சு முடிச்சுடுவோம்!
ஒரு பிரிண்ட் பண்ண பேப்பர்; அதில நிறைய வெள்ளை இடம் இருக்கு. இது நிறைய டிப்யுஸ் வெளிச்சம் தரும். கொஞ்சம் கருப்பா இருக்கு. இது ரிப்லக்ஷனே தராது.
நாம் முன்னமே பாத்திருக்கோம். டிப்யுஸ் ரிப்லக்ஷன் ஒளி அதிர்வுகளை வித்தியாசமா திருப்பி விடும்ன்னு. அதாவது சில ஒளி அலைவரிசைகளை மட்டும் திருப்பிவிட்டு மத்ததை விழுங்கிடும். அதனால்தான் கலர் ன்னு ஒண்ணு தெரிகிறது. இந்த பக்கத்தையே ரா.ல. மஞ்ஞ்ஞ்ஞ்ச பேக்ரௌன்ட் பழுப்பு பான்ட் ல போட்டு இருந்தாங்கன்னா அதுவும் நமக்கு தெரியும். ரிப்ஃலக்ஷன் அதை சொல்லிடும்.
ஆனா என்ன மாதிரி பரப்புல இது இருக்குன்னு சரியா சொல்லாது. அது பேப்பரா இருக்கலாம், வழவழ தோலா இருக்கலாம், பளபள பிளாஸ்டிக்கா இருக்கலாம். டிப்யுஸ் ரிப்லக்ஷன் மட்டும் இருக்கிறப்ப வித்தியாசம் தெரியாது. அதுக்கு டிரக்ட் ரிப்லக்ஷன் வேணும்.
ஆனா காபி வேலைக்கு நமக்கு பரப்பு எப்படி இருக்குன்னு தெரிய வேணாம். மத்தபடி கலர் டீடெய்ல் தான் வேணும்.
ஒளியின் கோணம்:
ஆக காபி வேலைக்கு என்ன மாதிரி வெளிச்சம் வேணும்?
வழக்கமா காபி வேலை செய்கிற அமைப்பை பார்க்கலாம்.காமிரா ஒரு ஸ்டான்ட் ல இருக்கு. கீழே படம் இருக்கு. காமிராவை வ்யு பைண்டர்ல முழுசா படம் தெரிகிற மாதிரி செட் பண்ணியாச்சு. இப்ப காமிராலேந்து கோணக்கொத்து வரைஞ்சு பார்க்கலாம். இதுக்குள்ள லைட் வரக்கூடாது. அப்படி இருந்தா நேரடி ரிப்லக்ஷன் வந்து படத்தை கெடுத்துடும். படத்திலே அந்த லைட்டே தெரியும். அதனால லைட்டை இதுக்கு வெளியே வைக்கணும். ஒண்ணோ ரெண்டோ அது உங்க வசதி.
இது ஸ்டுடியோ வுக்கு பொருந்தி வரும். மியூசியம்ன்னா என்ன செய்யறது? நிறைய போட்டோக்ராபர்கள் புலம்பறது என்னன்னா 'படம் சுவத்தில இருக்கும். நாம காமிரா வைக்க வேண்டிய இடத்துல கரெக்டா ஒரு கண்ணாடி பெட்டியோ கல்தூணோ இருக்கும்!' என்கிறது! என்ன செய்யிறது? கிட்ட வெச்சு வைட் ஆங்கிள் லென்ஸ் பயன்படுத்த வேண்டியதுதான். ஓரங்களில டிஸ்டார்ஷன் வந்தா... ஏத்துக்க வேண்டியதுதான். அப்படின்னு பாத்தா இன்னொரு பிரச்சினை வந்துடுத்து. கோணக்கொத்து இன்னும் பெரிசா போச்சு! விளக்கை இன்னும் பக்கவாட்டிலே வைக்க வேண்டியதா போச்சு!
அதாவது காமிரா தூரத்தில இருக்கிறப்ப சரியா இருந்த விளக்கின் இடம் காமிரா கிட்டே வந்தா சரியில்லாம போயிடும். அறை கீக்கிடமா போய்விட்ட இடங்களிலே இங்கதான் விளக்கை வைக்க முடியும்ன்னு ஆயிடும்.
அப்படி ஆச்சுன்னா கோணக்கொத்தை சின்னதாக்க காமிராவை பின்னுக்கு கொண்டு போய் வேற லென்ஸ் பயன்படுத்தியோ ஜூம் பண்ணியோதான் படமெடுக்கணும்.
துரத்தில காமிரா இருக்கும்போது சரியா இருந்த விளக்கோட இடம் காமிரா கிட்ட வந்ததும் பிரச்சினை ஆயிடுத்து. நீல வரிகள் காமிரா கிட்டே வந்த பிறகு நிலையை காட்டுது. கோணக்கொத்து மாறிபோனதால இப்ப விளக்கு வைக்கக்கூடாத இடத்தில் இருக்கு.
சரி அடுத்ததை பார்க்கலாம். கீழே காண்பது வழக்கமான காபி செட் அப். (விளக்குகள் சிவப்பு கலர் வட்டம்)
விளக்குகள் 45 டிகிரி கோணத்துல இருக்கு. (படம் சரியா போட முடியலை.) இதுல விசேஷம் ஒண்ணுமில்லை. வழக்கமா இது சரியா வேலை செய்யுது.
இதுல கோணக்கொத்தை வரைஞ்சு பார்க்கலாம். விளக்குகள் அதுக்கு வெளியே இருக்கு.
இதுவே விளக்குகள் கிட்டே வந்தா? பொருளுக்கு அதே கோணத்தில இருந்தாலும் கிட்டே வரும்போது கோணக்கொத்துக்குள்ளே வர வாய்ப்பு இருக்கு. அப்படி ஆகக்கூடாதுன்னு தெரியுமே?
இதுக்காக பக்கவாட்டிலே லைட்டை ரொம்பவும் கொண்டு போயிட்டா பொருள் மீது விழுகிற வெளிச்சம் சமமா இராது. தூரம் அதிகமாயிடும் இல்லையா? இதை சரி செய்யத்தான் இரண்டாவது விளக்கு இன்னொரு பக்கம் அதே மாதிரி வைக்கிறாங்க!
ஆனா இந்த குணம் இன்னும் இன்னும் சாய்வா போக ரெண்டாவது விளக்காலேயும் இதை சரி செய்ய முடியாது. எவ்வளவுக்கு எவ்வளோ காமிராகிட்ட விளக்கு இருக்கோ அவ்வளவுக்கு அவ்வளவு சமமா வெளிச்சம் விழும். உதாரணமா காமிராவோட பிளாஷ்.
ஆனா பிரச்சினையே அந்த மாதிரி விளக்கு கோணக்கொத்துக்குள்ளே வந்துடும் என்கிறதுதான். என்ன செய்யலாம்? அதை அடுத்த பதிவில் பார்ப்போம்.
எல்லா பரப்புகளுமே பரவலான, நேர், முனைவாக்கிய ..... என்னங்க? என்ன சமாசாரம்? புரியலையா? சரிதான். தமிழ்ல எழுதப்பாத்தேன். சரிப்படாதுன்னு தோணுது. சரி முன்ன மாதிரியே எழுதறேன்.
எல்லா பரப்புகளுமே டிப்யுஸ், டிரக்ட், போலரைஸ்ட் ரிப்லக்ஷன்களை கொடுக்கும். இவை எல்லாத்தையும்தான் பாக்கிறோம். ஆனால் அப்படி பாக்கிறோம் என்கிற அறிவு இல்லாமலே. ஆயிரக்கணக்கான வருஷங்களா நம் மூளை வளர்ச்சி அடைஞ்சதிலே பல விஷயங்களை நீக்கிவிட்டு பார்க்க கத்துக்கொண்டு இருக்கு. இதனால கவனத்தை திசை திருப்பக்கூடிய விஷயங்கள் அல்லது முக்கியமில்லை என்று நினைக்கிற விஷயங்கள் எல்லாம் பில்டர் ஆகிடும். அதே சமயம் நமக்கு முக்கியம்ன்னு நினைக்கிறதை இன்னும் அழுத்தமாகவே பதிவு செய்யும். கண்ணில விழுகிற பிம்பமும் நாம் மூளையால பார்க்கிற பிம்பமும் ஒண்ணு இல்லை.
உதாரணமா கடைத்தெருவுக்கு போறோம். கண்ணாடி ஷோ கேஸ்ல அழகழகா பல விஷயங்கள் இருக்கு. அதெல்லாம் பார்க்கிறோம். ஆமா, பாக்கிறோமா? தங்கமணி பாக்கிறாங்க. அவங்களுக்கு அதுல சுவாரசியம் இருக்கு. பக்கத்திலேயே இருக்கிற ரங்கமணி என்ன பார்க்கிறார்? அந்த கண்ணாடியில பிரதிபலிக்கிற காலேஜ் பொண்ணை பாக்கிறார். அவர் அப்படி பாக்கிறது தங்கமணிக்கு தெரியறதில்லை. சாதாரணமா இந்த பிரதிபலிப்பு உள்ளே இருக்கிற பொருட்களைவிட நல்லாவே தெரிஞ்சுகிட்டு இருக்கும்.
இந்தக் காட்சிக்காக அறிவிப்பான சவால்போட்டியில் வென்ற முத்துக்குமாரின் படம் இதை எத்தனை அழகாக விளக்குகிறது பாருங்க:
இது ஏன் எப்படின்னு யாருக்கும் தெரியலை. பொதுவா ஒரு நகர்படத்தில இந்த மாதிரி டிஸ்டர்பன்ஸ் எல்லாம் அவ்வளவா தொந்திரவு செய்யாது. ஆனா ஸ்டில் படத்தில் அப்படி இல்லை. ஏன்? தெரியாது!
ஒரு போட்டோவை எடிட் பண்ணுகிறதுக்கு மேலே மூளையால ஒரு சீனை எடிட் பண்ண முடியும். ஒரு போட்டோவை பாத்து ஆயிரம் குத்தம் குறை கண்டுபிடிக்கலாம். ஆனா அதே போட்டோ எடுத்த இடத்தை காட்டி சொல்லு பாக்கலாம்ன்னா முடியாது! இசைந்து வராத சமாசாரத்தை எல்லாம் மூளை வடிகட்டிடும்! விடுங்க, இது இன்னொரு புத்தகத்துக்கான சமாசாரம்!
படத்துக்கான லைட்டிங் ரெண்டு முனையில் இருக்கறதைதான் டீல் பண்ணுது. ஹைலைட்ஸ், நிழல்கள். இது ரெண்டும் சரியா அமைஞ்சா நடுவில இருக்கிறதெல்லாம் சரியாகவே இருக்கும். இந்த ரெண்டும்தான் ஒரு பொருள் எப்படி இருக்கு, அதோட வடிவம் என்ன, ஆழம் என்னன்னு எல்லாம் தெரிவிக்கும்.
ஆனா ஒரு பொருளோட பரப்பை தெரிஞ்சு கொள்ள ஹைலைட்ஸ் மட்டுமே போதும்.
முன் பதிவிலே மூன்று வித ரிப்லக்ஷன் பத்தி பார்த்தோம் இல்லையா? இந்த மூன்றும் சம விகிதத்தில இராது. ஒண்ணுத்துல டிப்யுஸ் பிரதிபலிப்பு அதிகமா இருக்கலாம். இன்னொண்ணுத்துல நேரடி பிரதி பலிப்பு அதிகமா இருக்கலாம். இப்படி இருக்கிற வித்தியாசத்தாலதான் ஒவ்வொரு பொருளும் வித்தியாசமா தெரியுது.
ஒரு பொருளை படமெடுக்க லைட்டிங் செய்ய நினைச்சா முதல்ல என்ன மாதிரி ரிப்லக்ஷன் அதை அதோட தன்மையை எடுத்துக்காட்டுதுன்னு யோசிக்கணும். இது முடிவான பின் லைட், பொருள், காமிரா – இதெல்லாத்தையும் எங்கே வெச்சா அந்த மாதிரி ரிப்லக்ஷன் நமக்கு கிடைக்கும்ன்னு யோசிக்கணும். அதே சமயம் அந்த மாதிரிதான் நாம் பார்கிறவங்களுக்கு எந்த மாதிரி ரிப்லக்ஷன் காட்டனும்ன்னும் யோசிக்கணும்.
டிஃப்யுஸ் பிரதிபலிப்பை பயன்படுத்துவது:
பழமை வாய்ந்த போட்டோக்கள், சித்திரங்கள் போன்றதை எல்லாம் போட்டோ எடுக்க வேண்டி இருக்கலாம். இது காப்பி வேலை என்கிறாங்க.
இப்ப பார்க்க போகிற உதாரணம் முதல் உதாரணம் என்கிறதால கொஞ்சம் விரிவா இருக்கலாம். யப்படா! இவ்வளோ சின்ன விஷயத்துக்கு இவ்வளோ யோசிக்கணுமா! வாண்டாம் சாமி ன்னு கூட தோணலாம். அதெல்லாம் சும்மா ஆரம்பத்தில தோணுவது. அடுத்த அடுத்த வேலை செய்யும் போது எல்லாம் ஆட்டோமேடிக்கா யோசிச்சு முடிச்சுடுவோம்!
ஒரு பிரிண்ட் பண்ண பேப்பர்; அதில நிறைய வெள்ளை இடம் இருக்கு. இது நிறைய டிப்யுஸ் வெளிச்சம் தரும். கொஞ்சம் கருப்பா இருக்கு. இது ரிப்லக்ஷனே தராது.
நாம் முன்னமே பாத்திருக்கோம். டிப்யுஸ் ரிப்லக்ஷன் ஒளி அதிர்வுகளை வித்தியாசமா திருப்பி விடும்ன்னு. அதாவது சில ஒளி அலைவரிசைகளை மட்டும் திருப்பிவிட்டு மத்ததை விழுங்கிடும். அதனால்தான் கலர் ன்னு ஒண்ணு தெரிகிறது. இந்த பக்கத்தையே ரா.ல. மஞ்ஞ்ஞ்ஞ்ச பேக்ரௌன்ட் பழுப்பு பான்ட் ல போட்டு இருந்தாங்கன்னா அதுவும் நமக்கு தெரியும். ரிப்ஃலக்ஷன் அதை சொல்லிடும்.
ஆனா என்ன மாதிரி பரப்புல இது இருக்குன்னு சரியா சொல்லாது. அது பேப்பரா இருக்கலாம், வழவழ தோலா இருக்கலாம், பளபள பிளாஸ்டிக்கா இருக்கலாம். டிப்யுஸ் ரிப்லக்ஷன் மட்டும் இருக்கிறப்ப வித்தியாசம் தெரியாது. அதுக்கு டிரக்ட் ரிப்லக்ஷன் வேணும்.
ஆனா காபி வேலைக்கு நமக்கு பரப்பு எப்படி இருக்குன்னு தெரிய வேணாம். மத்தபடி கலர் டீடெய்ல் தான் வேணும்.
ஒளியின் கோணம்:
ஆக காபி வேலைக்கு என்ன மாதிரி வெளிச்சம் வேணும்?
வழக்கமா காபி வேலை செய்கிற அமைப்பை பார்க்கலாம்.காமிரா ஒரு ஸ்டான்ட் ல இருக்கு. கீழே படம் இருக்கு. காமிராவை வ்யு பைண்டர்ல முழுசா படம் தெரிகிற மாதிரி செட் பண்ணியாச்சு. இப்ப காமிராலேந்து கோணக்கொத்து வரைஞ்சு பார்க்கலாம். இதுக்குள்ள லைட் வரக்கூடாது. அப்படி இருந்தா நேரடி ரிப்லக்ஷன் வந்து படத்தை கெடுத்துடும். படத்திலே அந்த லைட்டே தெரியும். அதனால லைட்டை இதுக்கு வெளியே வைக்கணும். ஒண்ணோ ரெண்டோ அது உங்க வசதி.
இது ஸ்டுடியோ வுக்கு பொருந்தி வரும். மியூசியம்ன்னா என்ன செய்யறது? நிறைய போட்டோக்ராபர்கள் புலம்பறது என்னன்னா 'படம் சுவத்தில இருக்கும். நாம காமிரா வைக்க வேண்டிய இடத்துல கரெக்டா ஒரு கண்ணாடி பெட்டியோ கல்தூணோ இருக்கும்!' என்கிறது! என்ன செய்யிறது? கிட்ட வெச்சு வைட் ஆங்கிள் லென்ஸ் பயன்படுத்த வேண்டியதுதான். ஓரங்களில டிஸ்டார்ஷன் வந்தா... ஏத்துக்க வேண்டியதுதான். அப்படின்னு பாத்தா இன்னொரு பிரச்சினை வந்துடுத்து. கோணக்கொத்து இன்னும் பெரிசா போச்சு! விளக்கை இன்னும் பக்கவாட்டிலே வைக்க வேண்டியதா போச்சு!
அதாவது காமிரா தூரத்தில இருக்கிறப்ப சரியா இருந்த விளக்கின் இடம் காமிரா கிட்டே வந்தா சரியில்லாம போயிடும். அறை கீக்கிடமா போய்விட்ட இடங்களிலே இங்கதான் விளக்கை வைக்க முடியும்ன்னு ஆயிடும்.
அப்படி ஆச்சுன்னா கோணக்கொத்தை சின்னதாக்க காமிராவை பின்னுக்கு கொண்டு போய் வேற லென்ஸ் பயன்படுத்தியோ ஜூம் பண்ணியோதான் படமெடுக்கணும்.
துரத்தில காமிரா இருக்கும்போது சரியா இருந்த விளக்கோட இடம் காமிரா கிட்ட வந்ததும் பிரச்சினை ஆயிடுத்து. நீல வரிகள் காமிரா கிட்டே வந்த பிறகு நிலையை காட்டுது. கோணக்கொத்து மாறிபோனதால இப்ப விளக்கு வைக்கக்கூடாத இடத்தில் இருக்கு.
சரி அடுத்ததை பார்க்கலாம். கீழே காண்பது வழக்கமான காபி செட் அப். (விளக்குகள் சிவப்பு கலர் வட்டம்)
விளக்குகள் 45 டிகிரி கோணத்துல இருக்கு. (படம் சரியா போட முடியலை.) இதுல விசேஷம் ஒண்ணுமில்லை. வழக்கமா இது சரியா வேலை செய்யுது.
இதுல கோணக்கொத்தை வரைஞ்சு பார்க்கலாம். விளக்குகள் அதுக்கு வெளியே இருக்கு.
இதுவே விளக்குகள் கிட்டே வந்தா? பொருளுக்கு அதே கோணத்தில இருந்தாலும் கிட்டே வரும்போது கோணக்கொத்துக்குள்ளே வர வாய்ப்பு இருக்கு. அப்படி ஆகக்கூடாதுன்னு தெரியுமே?
இதுக்காக பக்கவாட்டிலே லைட்டை ரொம்பவும் கொண்டு போயிட்டா பொருள் மீது விழுகிற வெளிச்சம் சமமா இராது. தூரம் அதிகமாயிடும் இல்லையா? இதை சரி செய்யத்தான் இரண்டாவது விளக்கு இன்னொரு பக்கம் அதே மாதிரி வைக்கிறாங்க!
ஆனா இந்த குணம் இன்னும் இன்னும் சாய்வா போக ரெண்டாவது விளக்காலேயும் இதை சரி செய்ய முடியாது. எவ்வளவுக்கு எவ்வளோ காமிராகிட்ட விளக்கு இருக்கோ அவ்வளவுக்கு அவ்வளவு சமமா வெளிச்சம் விழும். உதாரணமா காமிராவோட பிளாஷ்.
ஆனா பிரச்சினையே அந்த மாதிரி விளக்கு கோணக்கொத்துக்குள்ளே வந்துடும் என்கிறதுதான். என்ன செய்யலாம்? அதை அடுத்த பதிவில் பார்ப்போம்.
***
-திவா(வாசுதேவன் திருமூர்த்தி)
‘சித்திரம் பேசுதடி’
http://chitirampesuthati.blogspot.com/
முந்தைய பதிவுகள்:
காரமுந்திரி I.
காரமுந்திரி II
No comments:
Post a Comment
பிறரைப் புண்படுத்தாமல் உங்கள் கருத்துக்களை இங்கே பதியுங்கள் - நன்றி